Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng máy lạnh​

Tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng máy lạnh

Khi mùa hè oi bức đến gần, điều đầu tiên chúng ta muốn là được ngồi làm việc, nghỉ ngơi trong một không gian thoải mái với 1 chiếc máy lạnh. Nhưng nếu sử dụng máy lạnh không đúng cách bạn sẽ phải tốn một khoản tiền điện đáng kể và nó sẽ ảnh hưởng đến hầu bao hàng tháng của bạn. vậy làm cách nào để chúng ta sử dụng máy lạnh hiệu quả mà giảm thiểu được mức tiêu hao điện năng ?


Tùy vào kiến trúc nội thất trong phòng mà bạn bố trí dàn lạnh phù hợp. Dàn lạnh phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Tránh hướng gió thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì rất dễ gây khó chịu và cảm lạnh. Quạt thông gió gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiếu hơi lạnh ra ngoài.

Dàn nóng treo ở nơi thông thoáng không trực diện với hướng chiếu của mặt trời, vị trí phải dễ ra vào thao tác sửa chữa và vệ sinh máy, ống gaz, máy lạnh nối từ dàn lạnh ra dàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt chôn âm vào tường và được lắp sẵn trước khi tô, sơn tường hoàn thiện. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt và chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy. 

[​IMG]

Máy lạnh chỉ làm việc hiệu quả khi nhiệt độ quanh giàn nóng thấp hơn 48°C và nhiệt độ trong phòng lớn hơn 19°C, việc vi phạm các giới hạn này sẽ làm cho máy hoạt động không hiệu quả do khả năng thoát nhiệt rất thấp.

Khi khởi động máy, ta chỉ nên chọn mức nhiệt độ cần làm lạnh mong muốn, sau đó chọn bổ sung chức năng làm lạnh nhanh thể hiện trên thiết bị điều khiển từ xa mà thực chất là tăng tốc độ quạt đối lưu ở giàn lạnh.

Không nên để nhiệt độ ở mức thấp nhất của máy vì việc này sẽ làm tiêu tốn điện năng do máy phải hoạt động đến khi đạt đến nhiệt độ thấp nhất mới có thể dừng lại.Để sử dụng máy lạnh có hiệu quả về điện, ta nên chọn nhiệt độ vừa phải. Nhiệt độ môi trường mà cơ thể con người thích nghi trong khoảng 25 – 27°C. Do đó, chọn nhiệt độ 26°C là đảm bảo sự thoái mái trong sinh hoạt mà lại tiết kiệm điện.

Khi không còn nhu cầu dùng thì nên tắt máy lanh. Máy cần bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo độ thông thoáng cho máy và tạo cho máy vận hành được dễ dàng.
 

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :